• Breaking News

    งานอดิเรกอันแสนแพง

    Artikel Terbaru

    Sunday, May 1, 2016

    วิทยุ Frsky th-9x เปลี่ยนลำโพง และเพิ่ม มอเตอร์สั่น

    แผ่นวงจรของในส่วนที่ต้องเพิ่ม ของลำโฟงและมอเตอร์นั้น จะมีอยู่ 2 แบบ
    โดยเราต้องดูว่า แผ่น PCB ของเรานั้นเป็นแบบไหน
    ของผมเป็นรูปบน

    - ถ้าต้องการเปลี่ยนลำโพงอย่างเดียว ก็ไม่ต้องเพิ่มอะไร เพียงตัดลายวงจร และเพิ่มลำโพงเข้าไป
    - แต่ถ้าต้องการเพิ่มมอเตอร์ให้สั่นด้วยต้องมีการเพิ่มสายสัญญาณจาก pin ที่ 43 ของ CPU ด้วย
    1.1 ดูกันเอาเองนะครับว่าบอร์ดรุ่นไหน เพราะมันมี2รุ่นครับ
    รุ่นของผมเป็นรุ่นนี้ครับ

    1.1 ดูกันเอาเองนะครับว่าบอร์ดรุ่นไหน เพราะมันมี2รุ่นครับ
    PIN  43 สำหรับ โหมด haptic มอเตอร์สั่น
    รูปนี้ คือ วิทยุที่ผมได้เพิ่ม มอเตอร์ และเปลี่ยนลำโพงไปแล้ว
    ลำโพงและมอเตอร์ ผมถอดมาจากมือถือ Z800i 
    ลำโพงใช้ปืนกาวยึดไว้

    มอเตอร์ก็ใช้ปืนกาวยึดไว้เหมือนกัน

    No comments:

    Post a Comment

    Fashion

    Beauty

    Travel